Thẻ ghi nợ là loại thể mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu rõ về loại thẻ này dẫn tới một số nhầm lẫn nhất định. Trong bài viết này hãy cùng với vayonline.com tìm hiểu thẻ ghi nợ là gì và những điều cơ bản về chúng mà bạn chưa biết nhé.

Thẻ ghi nợ là gì?

Thẻ ghi nợ là loại thẻ được ngân hàng phát hành để thanh toán thay cho tiền mặt. Thẻ ghi nợ có chứa đầy đủ các chức năng của thẻ ATM (như chức năng rút tiền mặt, chuyển khoản, xem số dư tài khoản, hoặc là in sao kê …). 

Thẻ ghi nợ sử dụng thanh toán thay cho tiền mặt
Thẻ ghi nợ sử dụng thanh toán thay cho tiền mặt

Chủ thẻ ghi nợ có thể thanh toán tại trực tiếp tại POS trong siêu thị, các TTTM và thanh toán online trên các website thương mại điện tử phổ biến hiện nay như Tiki, Shopee, Amazon… 

Khi tìm hiểu về thẻ ghi nợ là gì thì bạn cũng cần biết thêm loại thẻ ghi nợ này sẽ được liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn. Số tiền bạn sử dụng sẽ bằng với số tiền có trong thẻ. Do đó, bạn cần nạp tiền vào tài khoản ngân hàng của mình thì mới sử dụng được thẻ ghi nợ. Khác so với thẻ tín dụng thì thẻ ghi nợ không hỗ trợ tính năng “chi tiêu trước, trả tiền sau”.

Những điều cơ bản mà bạn chưa biết về thẻ ghi nợ?

Thẻ ghi nợ là gì bao gồm có 2 loại thẻ phổ biến:

  • Thẻ ghi nợ nội địa: là loại thẻ có thể sử dụng để thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ trong nước. Tại Việt Nam, thẻ ghi nợ nội địa còn được gọi với cái tên khác đó là thẻ ATM. 
  • Thẻ ghi nợ quốc tế: có thể sử dụng để thanh toán các sản phẩm và dịch vụ ở trên toàn cầu. Đây là công cụ tài chính đắc lực dành cho những ai thường xuyên phát sinh những giao dịch quốc tế. Và chúng được phát hành bởi các tổ chức uy tín như Visa hay là MasterCard…

Thẻ ghi nợ có chứa đầy đủ các chức năng như một chiếc thẻ thanh toán, bao gồm: 

  • Thanh toán online và trực tiếp tại điểm giao dịch: Thay vì sử dụng tiền mặt, với thẻ ghi nợ bạn chỉ cần 1 thao tác quẹt thẻ đơn giản là đã nhanh chóng thanh toán cho hóa đơn của mình. Không mất nhiều thời gian chờ đợi, không còn nỗi lo đánh mất tiền mặt. Đặc biệt, thẻ ghi nợ quốc tế còn được bảo mật bằng công nghệ Chip EMV giúp mọi giao dịch được trở nên an toàn hơn.
  • Chức năng tiếp theo của thẻ ghi nợ là gì? Đó chính là chức năng nạp – chuyển – rút tiền tại hệ thống các ATM. Với hệ thống ATM phủ rộng khắp đất nước, khách hàng đều có thể nhanh chóng các giao dịch nạp/chuyển/rút tiền tại các cây ATM.
  • Gửi tiết kiệm trực tiếp tại các ATM
  • Truy vấn số dư: bạn có thể theo dõi số dư tài khoản qua ATM và qua ngân hàng điện tử e-Banking nhanh chóng và dễ dàng.
  • In sao kê: Các giao dịch sẽ được ngân hàng lưu lại.
Thẻ ghi nợ chứa đầy đủ chức năng như thẻ thanh toán
Thẻ ghi nợ chứa đầy đủ chức năng như thẻ thanh toán

Thẻ ghi nợ là loại thẻ vô cùng hữu ích dành cho người dùng đúng không? Hi vọng những chia sẻ trên của vayonline.com sẽ giúp bạn hiểu thẻ ghi nợ là gì? Từ đó có những cách thức sử dụng đúng với mục đích mà thẻ đề ra.

Chuyên mục: Tài chính

0 Bình luận

Trả lời

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền thuộc về Kiến Thức Venture Cup