Các gia đình sử dụng nhiều thiết bị điện hơn, công suất của các thiết bị cũng tăng. Nhiều thiết bị cùng sử dụng 1 lúc sẽ khiến quá tải đường truyền. Trong khu vực dân cư, hiện tượng điện áp sụt giảm giờ cao điểm xảy ra thường xuyên, đặc biệt vào mùa hè. Vấn đề sụt áp sẽ khiến các thiết bị điện bị nhanh hỏng, hư hại.

Trang bị lioa tồn kho chính hãng là giải pháp an toàn cho các thiết bị điện hay hệ thống điện gia đình. Tuy nhiên, mua lioa như thế nào phù hợp cho tình trạng điện lưới đang gặp phải. Thông số về dải điện áp được nhiều người đề cập, nhưng ít người hiểu rõ. Cùng tìm hiểu đặc trưng dải điện áp lioa để chọn mua đúng.

Lioa có bao nhiêu dải điện áp và ý nghĩa của thông số

Mua lioa về cho hệ thống điện gia đình, cần lưu ý đế dải điện áp của các thiết bị. Đây là tiêu chí quan trọng để chọn loại lioa hoạt động hiệu quả, ổn định điện áp của gia đình. Có thể hiểu đơn giản, dải ổn áp lioa là khả năng hoạt động trên lưới điện, trong giới hạn điện áp nhất định.

Dải điện áp cho thấy khả năng hoạt động của lioa trong khoảng rộng hay hẹp. Trường hợp điện áp quá thấp hoặc quá cao, cần ổn áp có dải điện áp phù hợp để tăng hoặc giảm áp hiệu quả. Lioa thiết kế có 3 dải điện áp chính:

  • Lioa dải điện áp hẹp SH (150-250v) – dải điện áp này ít được sử dụng, do giới hạn hoạt động của lioa thấp, môi trường lưới điện có biến đổi thấp, ít ảnh hưởng đến thiết bị.
  • Lioa dải điện áp DRI (90-260v) – dải điện áp thường, được sử dụng nhiều trong gia đình, ở các khu vực điện áp yếu, nhưng không xuống quá sâu dưới 90v.
  • Lioa dải điện áp DRII (50-260v) – dải điện áp rộng, khả năng hoạt động rộng nhất, cho trường hợp điện áp thường xuyên thấp bất thường.

Những điểm cần lưu ý khi mua lioa tránh lãng phí tiền của

Máy ổn áp dải rộng thường có kích thước và khối lượng cao hơn máy dải hẹp. Do số vòng dây đồng lớn, đáp ứng được khả năng bù áp cho nguồn điện. Giá tiền máy lioa có dải điện áp rộng cũng khá cao, cao hơn so với dải thường và dải hẹp. Người dùng cần lưu ý những điểm sau để tránh lãng phí tiền khi mua lioa cho gia đình:

  • Xác định tình trạng điện áp của khu vực nhà ở, tình trạng tổn thất áp do quá tải hay do xa trạm biến áp… Trường hợp điện áp luôn thấp nên chọn dải rộng DRII. Trường hợp điện áp thấp 20-30v nên chọn loại ổn áp lioa 2 pha chuyên dụng. Nếu điện áp của gia đình không quá thấp, trong khu dân cư thì lioa DRI là phù hợp.
  • Tính toán và xác định công suất của lioa theo tổng công suất các thiết bị điện tử trong nhà. Xác định số thiết bị có động cơ và không có động cơ để nhân hệ số khác nhau. Tính công suất để tránh mua lioa công suất lớn quá gây lãng phí, hay nhỏ quá sẽ hoạt động không hiệu quả. Cho nhu cầu gia đình, lioa thường có công suất 5-20kva.
  • Người dùng có thể mua lioa cũ hoặc lioa tồn kho để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, chỉ khi đơn vị phân phối thực sự tin tưởng, có chính sách bảo hành.

Lioa được thiết kế với 3 dải điện áp tiêu chuẩn, ít hơn ổn áp robot. Nhưng lioa được đánh giá cao hơn về độ bền, hiệu quả sử dụng. Với 3 dải điện áp, gia đình có thể linh hoạt cho điện áp đặc trưng của từng khu vực và điện lưới gia đình.

Lưu ý, mua lioa cũ chính hãng cho gia đình, cần chú ý đến công suất, sản phẩm có bảo hành để được đảm bảo quyền lợi.


0 Bình luận

Trả lời

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền thuộc về Kiến Thức Venture Cup