Tổng đài nội bộ đang là xu hướng kết nối liên lạc mới của các doanh nghiệp. Bởi tổng đài sở hữu nhiều tính năng ưu việt nên giúp các phòng ban tương tác nhanh và đảm bảo công việc được diễn ra suôn sẻ. Tuy vậy, khi lắp đặt tong dai noi bo, doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề gì? Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những lưu ý khi lắp đặt tổng đài trong bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý khi lắp đặt tổng đài nội bộ cho doanh nghiệp

Lựa chọn tổng đài nội bộ

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện 2 loại tổng đài nội bộ chính là tổng đài analog và tổng đài IP. Trong đó tổng đài analog là tổng đài có tính năng rất đơn giản như gọi nội bộ, gọi ra và gọi vào. 

Còn tổng đài IP là tổng đài được triển khai trên nền tảng internet sẵn có. Ưu điểm của tổng đài này là sở hữu nhiều tính năng ưu việt như ghi âm cuộc gọi, chặn cuộc gọi không mong muốn, bảo mật thông tin cuộc gọi tối ưu…

Xác định nhu cầu sử dụng tổng đài của doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp có những nhu cầu về hệ thống tong dai noi bo khác nhau. Đối với doanh nghiệp chỉ có nhu cầu cần nghe gọi cơ bản thì có thể sử dụng tổng đài analog để tiết kiệm chi phí. 

Những lưu ý khi lắp đặt tổng đài nội bộ cho doanh nghiệp

Còn đối với doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng tổng đài để hỗ trợ việc bán hàng trực tuyến hay truy vấn thông tin doanh nghiệp thì nên chọn tổng đài IP. Vì đây là tổng đài có tích hợp lời chào IVR khi khách hàng gọi đến và tối ưu bảo mật cuộc gọi nên sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình hơn. 

Lựa chọn đầu số thích hợp cho tổng đài nội bộ 

Đây là một trong những vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý khi lắp đặt tổng đài nội bộ. Theo đó, doanh nghiệp nên xem xét nên chọn đầu số nào phù hợp cho tổng đài của mình như đầu số 1900, 1800, đầu số cố định, đầu số Mobi SIP…

  • Đầu số 1900: tổng đài tư vấn tại Việt Nam và có ưu điểm là dễ nhớ, dễ quảng bá, chuyên nghiệp…
  • Đầu số 1800: đầu số gọi vào miễn phí dành cho doanh nghiệp và hỗ trợ kỹ thuật. Đặc điểm của đầu số này là miễn phí cước gọi và chỉ nhận cuộc gọi từ khách hàng. 
  • Đầu số cố định: đầu số được đăng ký chỉ cho doanh nghiệp. Đầu số này có ưu điểm là chi phí thuê bao hàng tháng rẻ, có thể gọi vào, gọi ra và tăng cường sự uy tín cho doanh nghiệp. 
  • Đầu số di động: được tích hợp vào tổng đài để làm đầu số hotline. Ưu điểm của đầu số này là không phụ thuộc vào mã vùng, dễ lựa chọn đầu số.
Những lưu ý khi lắp đặt tổng đài nội bộ cho doanh nghiệp

Lựa chọn thiết bị đầu cuối thích hợp

Lựa chọn thiết bị đầu cuối thích hợp giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng cuộc gọi. Nếu nhân viên thường xuyên di chuyển thì nên chọn Softphone. Còn nếu nhân viên chỉ nghe, gọi điện thoại với khách hàng tại văn phòng thì chọn điện thoại IP. 

Trang bị đường truyền mạng ổn định 

Đường truyền mạng ổn định là điều kiện bắt buộc tổng đài nội bộ của doanh nghiệp bạn được hoạt động. Tuy cuộc gọi VoIP chiếm ít băng thông nhưng doanh nghiệp cũng nên trang bị đường truyền riêng để tránh trường hợp cuộc gọi không ổn định. 

Đồng thời doanh nghiệp nên trang bị đường truyền mạng dự phòng để phòng trường hợp đường truyền chính gặp sự cố. 

Trên đây đã chia sẻ những lưu ý doanh nghiệp nên biết khi lắp đặt tong dai noi bo. Qua đó, nếu doanh nghiệp bạn cần hỗ trợ thêm hay có nhu cầu mua, lắp đặt tổng đài thì hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi. Với kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật vững tay nghề, tin rằng họ sẽ tiến hành lắp đặt tổng đài nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Chuyên mục: CÔNG NGHỆ

0 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *