Thời điểm dịch bệnh khiến nhiều người lo lắng về nguy cơ bị lây nhiễm. Cách ly, giãn cách tại nhà và bổ sung dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh nguy hiểm. Chế độ ăn đa dạng, với thực phẩm đông lạnh, tươi sống, trái cây… giúp cơ thể khỏe mạnh.
Nhiều người quan niệm sử dụng nước trái cây thay nước lọc để bổ sung thêm nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể, trong mùa dịch. Tuy nhiên, sử dụng nước trái cây không đúng cách sẽ phản tác dụng, gây ảnh hưởng không tốt lên sức khỏe. Lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn hiểu để sử dụng nước trái cây đúng cách, hiệu quả.

Có nên uống nhiều nước trái cây trong mùa dịch hay không?

Uống nước trái cây bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh, tốt cho sức khỏe… Đó là những khuyến cáo chăm sóc sức khỏe người bệnh, người mới ốm dậy hay trong thời kỳ dịch bệnh. Tuy nhiên, sử dụng nước trái cây không đúng cách sẽ có những tác động không tốt cho sức khỏe, ví dụ như:

  • Trái cây có nhiều đường sẽ tăng chỉ số đường huyết, tăng nguy cơ tiểu đường, béo phì. Ép nước trái cây không nên bỏ thêm đường hoặc chỉ cho đường tự nhiên từ mật ong để tăng độ ngọt.
  • Trái cây nên chọn loại sạch, không có chất bảo quản, không thành phần hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Nước trái cây chứa hóa chất sẽ là chất độc cho cơ thể khi sử dụng thường xuyên liên tục.
  • Trái cây nên tăng cường đủ loại, đa dạng. Người dùng cần hiểu rõ về thành phần dinh dưỡng, vitamin của trái cây để bổ sung dưỡng chất và năng lượng cần thiết.
  • Nên ăn cả phần thịt của trái cây với nhiều chất xơ có lợi cho cơ thể, hệ miễn dịch. 

Thực phẩm tăng sức đề kháng mùa dịch cần có cho gia đình

Nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng sức đề kháng mùa dịch là rất lớn. Nhiều chị em băn khoăn nên sử dụng thực phẩm nào để chăm sóc sức khỏe các thành viên, khỏe mạnh mùa dịch. Về cơ bản, cơ thể vẫn cần đầy đủ 4 nhóm chất cần thiết cho cơ thể, không được cắt bỏ nhóm nào trong đó. Bởi protein, carbs hay chất béo cũng đều là những nhóm chất đa lượng tham gia vào cấu trúc tế bào, cung cấp năng lượng và cả hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Do vậy, chị em cần cân đối dinh dưỡng đầy đủ 4 nhóm chất quan trọng. Bổ sung thêm rau xanh, trái cây tự nhiên, không tẩm ướp để tăng cường sức đề kháng với vi khuẩn, virus. Chị em có thể lựa chọn thực phẩm đông lạnh nhập khẩu thay thế cho đồ tươi. Bởi các sản phẩm đông lạnh được cấp đông tiêu chuẩn đảm bảo các yêu cầu về giá trị dinh dưỡng, hương vị không kém đồ tươi sống.

Nước trái cây có lợi cho sức khỏe, nhưng cần đảm bảo trái cây sạch, không hóa chất bảo quản. Đồng thời, lựa chọn nước trái cây có hàm lượng đường ít, giàu vitamin, đặc biệt là trái cây có múi. Ngoài bổ sung nước trái cây, gia đình còn cần đảm bảo chế độ ăn cân bằng với đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể để xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh. Mua thực phẩm đa dạng, chế biến an toàn để bảo vệ sức khỏe. Thực phẩm tại www.zinfood.com sẽ là lựa chọn an toàn trong mùa dịch cho gia đình.

Chuyên mục: SẢN PHẨM

0 Bình luận

Trả lời

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *